Ứng dụng bột màu xây dựng cho các công trình bạn cần biết


Khi con người có nhu cầu thiết kế, làm đẹp các công trình xây dựng ngày càng tăng. Việc sử dụng bột màu xây dựng cũng tăng theo, trở thành nguyên liệu quan trọng trong xây dựng. Bột màu giúp tăng tính thẩm mỹ cho các tòa nhà cao tầng, biệt thự, trụ sở,... Dưới đây là một số ứng dụng bột màu xây dựng phổ biến nhất chúng ta thường thấy trong xây dựng.  

Bột màu xây dựng Minh Hùng
Bột màu xây dựng Minh Hùng

1.Tổng quan về bột màu xây dựng

Bột màu công nghiệp được sử dụng rỗng rãi trong nhiều lĩnh vực. Nhưng dựa vào tính chất bột màu vô cơ hay hữu cơ chúng ta có tính chất, đặc điểm, và cách sử dụng khác nhau.

Bột màu rất đa dạng về màu sắc. Có 6 nhóm màu chính như: đỏ, đen, nâu, vàng, xanh dương, xanh lá,… Các nhóm màu nay có thể pha trộn với nhau theo tỉ lệ thích hợp để ra các màu khác nhau như: màu đỏ nâu, bột màu trắng titan, bột màu ô-xít sắt xanh,…

Tổng quan bột màu xây dựng
Tổng quan bột màu xây dựng

Đặc tính của bột màu công nghiệp khi sử dụng trong xây dựng: bột màu dùng trong xây dựng chủ yếu được sử dụng ngoài trời. Do vậy cần đảm bảo màu phải có độ bền ánh sáng, thời tiết, độ bền nhiệt, cường độ màu,…

2. Ứng dụng bột màu công nghiệp trong vét vôi tường.

Bột màu công nghiệp được sử dụng rất rộng rãi trong xây dựng
-         Dù là công trình mới xây hay tu sữa nâng cấp điều được quét vôi. Quét vôi được sử dụng nhiều công trình như trường học, doanh trại quân đội, các khu tường hàng rào,..
-         Về màu sắc: Một số màu sắc được sử dụng phổ biến như màu vàng đất, màu xanh lá, màu vàng chanh,…
-         Ngoài dạng màu bột màu  thường dùng có độ mịn, độ che phủ cao, độ bền cao, mang lại cảm giác mịn màng cho bề mặt tường thì người ta còn dùng loại màu nước.

Lưu ý: Khi thi công quét vôi bạn cần lưu ý những công việc sau đây để vôi dược vét điều màu và bền lâu. Khi sử dụng bột màu để quét, thì việc pha màu rất quan trọng. Vì  khi màu xấu thì quét như thế nào cũng không làm bực tường đẹp. Kỹ thuật quét phải điêu luyện, cùng một hướng để màu bám điều.

Ứng dụng bột màu xây dựng
Ứng dụng bột màu xây dựng

Khi sử dụng bột màu để có màu sắc đẹp bạn phải nắm vững kiến thức pha màu: vàng có thể pha với màu hồng thành màu cam hoặc xanh dương pha với vàng thành xanh lá cây. Nhưng phải để ý tỉ lệ để có màu đúng nhất nhé. Các mẹo pha màu bạn cũng nên biết như dùng nước vôi nóng để pha màu, cho từ từ màu hình muốn pha vào tránh cho vào cùng một lúc,..

3. Bột màu xây dựng ứng dụng trong sản xuất gạch


Một ứng dụng khác của bột màu trong xây dựng đó là chế tác ra các mẫu gạch bông, gạch trang trí, gách lát, ngói,.. nhiều hoa văn và màu sắc.

-         Bột màu là thành phần làm ra các mẫu gạch bông trang trí đẹp mắt

Để có được sản phẩm gạch bông hoàn thiện trong các công trình chúng ta vẫn thấy hàng ngày, bên cạnh các chuyên liệu như xi măng, cát tự nhiên, khuôn đúc, máy ép. Một số màu sắc phổ biến thương được sử dụng là màu xanh cẩm thạch, màu trắng,… thường được đúc thành nhiều kích thước khác nhau.

bột màu xây dựng
Bột màu xây dựng

Trong các công trình hiện đại, gạch bông được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Từ nhà ở văn phòng, tòa nhà, trung tâm thương mại,… Chúng được đánh giá cao bởi hoa văn vừa cổ điển lại pha nét hiện đại, mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông cùng độ bền lâu dài với thời gian. Việc lựa chòn màu sắc, hoa văn,... không chỉ thể hiện gu thẩm mỹ mà còn cả cá tính của chủ nhà

-         Bột màu ứng dụng trong dải phân cách màu, đường nhựa

Ngoài ra, bột màu xây dựng còn được sử dụng cho một số lĩnh vực khác như: nguyên liệu làm gốm sứ, sơn gỗ, phụ liệu kim tuyến, mực in,… Điểm chung của chúng đều là sử dụng bột màu như một thành phần sản xuất quan trọng và giúp tô điểm, tạo màu cho các sản phẩm trang trí, các công trình xây dựng.

Hi vọng qua bài viết trên đây bột màu Minh Hùng đã giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan về các loại bột màu công nghiệp cũng như ứng dụng của chúng trong xây dựng các công trình hiện nay.

Bột màu Minh Hùng có trụ sở tại huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương là địa chỉ sản xuất và cung ứng các loại bột màu xây dựng chất lượng cao, giá hợp lí sử dụng công nghệ hiện đại và an toàn với môi trường. Để được tư vấn chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi tại 0913812206.
>>> xêm thêm thông tin bột màu xây dựng

Là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam triển khai sản xuất bột màu oxyt sắt với qui mô công nghiệp theo công nghệ sạch. Đơn vị chúng tôi luôn phấn đấu cho chất lượng sản phẩm ngày một tốt hơn và hạn chế tối đa việc gây ô nhiễm cho môi trường.